วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ข้อควรรู้สำหรับผู้ที่สนใจเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุ






สำหรับผู้ที่สนใจเล่นเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุโดยส่วนมากมักจะมีคำถามมากมายเกี่ยวกับการเล่นกีฬาประเภทนี้ และไม่รู้จะหาผู้ที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุนี้อย่างไรเนื้อที่ตรงนี้ตั้งใจที่จะให้คำตอบกับคำถามที่มักจะเกิดขึ้นกับมือใหม่ในวงการทั้งหลายครับ

การเล่นเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่หลายๆคนคิดแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเรียนรู้การบังคับมันได้ดีเช่นเดียวกัน ดังนั้นเนื้อที่ตรงนี้จะให้คำแนะนำและตอบคำถามที่หลายๆคนมีเพื่อช่วยการเข้าสู่กีฬาที่สนุกสนานประสบความสำเร็จคำถามที่มักจะถูกถามโดยผู้ที่สนใจจะเริ่มต้นว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้างหรืออาจจะเป็นข้อสงสัยในเรื่องต่างๆเกี่ยวกับการเล่นเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุผมอยากจะแนะนำผู้ที่มีความตั้งใจในการเล่นเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุมือใหม่ทุกท่านว่าการฝึกฝนการควบคุมเฮลิคอปเตอร์บังคับนั่นผู้เล่นจะต้องมีความอดทนและความพยายามที่มากพอสมควรค่อยเป็นค่อยไปและหาข้อมูลหรือสอบถามทักษะการเล่นจากผู้ที่มีประสบการณ์ก็จะเป็นอีกวิธีที่จะทำให้ท่านประสบความสำเร็จ


เฮลิคอปเตอร์บังคับแบบไหนที่ฉันควรซื้อเพื่อเริ่มต้น

จริงๆแล้วไม่ใช่คำถามที่ตอบง่ายๆคุณควรถามตัวเองว่าคุณต้องการอะไรจากเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุบ้างเฮลิคอปเตอร์บังคับที่ดีนั่นควรจะถูกออกแบบมาให้บินได้ดี ทนทาน ง่ายต่อการปรับแต่งให้บินง่าย และที่สำคัญเป็นอย่างมาก คือ เฮลิคอปเตอร์นั่นจะต้องหาซื้ออะไหล่ในการซ่อมแซมได้ง่ายเพราะโอกาสที่จะบินตกนั่นมีค่อนข้างสูงในช่วงแรกๆของการเริ่มฝึกฝน จากที่ที่คูรอยู่มันคงไม่ดีแน่ถ้าคุณซื้อเฮลิคอปเตอร์บังคับที่ดีเยี่ยม แต่ไม่สามารถหาอะไหล่มาซ่อมได้ในกรณีที่ตกวันแรกของการฝึกบินใช่ไหมละลองหาข้อมูลของร้านขายอุปกรณ์บงัคับวิทยุดูก่อนว่าเขามีรุ่นอะไรขายบ้าง แล้วแต่ละรุ่นมีข้อดีข้อเสียอย่างไร ซึ่งในเมืองไทยคงมีให้เลือกได้ค่อนข้างน้อย ขนาดของเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุที่เหมาะสำหรับผู้มือใหม่ก็คงนะจะเป็นขนาด 30 หรือ พวก 4 ch ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น esky honey bee, walkera 4 ch เป็นต้นและเมื่อเกิดความชำนาญมากขึ้นก็สามารถขยับขึ้นไปเล่นเฮลิคอปเตอร์รุ่นที่มีขานดใหญ่ขึ้นหรืออาจจะเป็นพวก 6 ch เพื่อจะทำให้มีความชำนาญและประสบความสบเร็จในการเล่นเฮลิคอปเตอร์ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้






อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : aircrafthai.thport.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น